Fifth Consulting Present: Career Salon webinar

Bymaria

Fifth Consulting Present: Career Salon webinar

Short cut version of our webinar again! We are always welcome you who wants to explore your career to have special guest for the future career salon : ) Feel free to contact us if you are stacking about your future plan, we are here for you.

Fifth Consulting Placement Co.,Ltdさんの投稿 2020年6月24日水曜日
[Video Recap]

ในวันพุทธที่17 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทจัดหางาน Fifth Consulting ได้จัด Career Salon ครั้งที่ 2 ขึ้นทางออนไลน์ โดยงานครั้งนี้จัดขึ้นสำหรับผู้หญิงชาวญี่ปุ่นที่ย้ายเข้ามาทำงานในประเทศไทย เพื่อที่จะได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ทางด้านการทำงานในที่ต่างแดน และเพื่อที่จะเกื้อกูลกันและกัน

แขกรับเชิญในครั้งนี้ ได้แก่คุณเอ จากบริษัทจัดหางานแห่งหนี่ง ก่อนที่เธอจะย้ายจากญี่ปุ่น คุณเอเคยทำงานเป็นเซลล์บริษัทยา ทำงานร่วมกับคุณหมอตามโรงพยาบาล แม้ว่าสวัสดิการและเงินเดือนจะเป็นที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก แต่เธอก็ยังมีความปรารถนาในการทำงานต่างประเทศ และไม่อยากอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ทำให้เธอรู้สึกสบายจนเกินไป เธอจึงตัดสินใจย้ายมาทำงานที่บริษัทจัดหางานในไทยหลังจากนั้นมา
ในการใช้ชีวิตช่วงแรก แม้ประเทศเราจะมีร้านอาหารหรือห้างที่คล้ายๆกับประเทศญี่ปุ่นก็ตาม แต่เรื่องของภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันนั้น ก็เป็นเหตุให้คุณเอต้องปรับตัวค่อนข้างมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไป เธอกลับมีความสุขและสนุกกับการใช้ชีวิตที่นี่ เหตุผลที่เธอเลือกเข้าร่วมสัมมนา Career Salon ในครั้งนี้คือ เธอต้องการปรึกษาเรื่องของการเปิดธุรกิจที่ประเทศไทย คุณเออยากที่จะมีกิจการเป็นของตัวเอง แต่เธอไม่รู้ว่าเธอควรเลือกที่จะทำงานที่เดิม หรือทิ้งความมั่นคงในตอนนี้ดี

คุณมาเรีย ประธานของบริษัทจัดหางาน Fifth Consulting แนะนำให้คุณเอลองทำแบบทดสอบ Career Anchor เพื่อทำความเข้าใจแนวทางการทำงานของเธอ คุณมาเรียค้นพบว่าผลที่ได้คือคุณเอมีความเป็นผู้ประกอบการสูง เหมาะกับการสร้างอะไรใหม่ๆด้วยตัวเอง ชอบความท้าทาย และชอบตั้งเป้าหมาย แต่เมื่อเธอทำถึงเป้าหมายแล้ว เแรงบันดาลใจของเธอจะตกลงเสมอ คุณมาเรียมีคำแนะนำให้เธอพยายามหาเป้าหมายเรื่อยๆ หรือสร้างแรงบันดาลใจด้วยตนเอง พร้อมกับผู้เข้าร่วม Career Salon ก็ได้ให้คำแนะนำให้เธอเริ่มจากการหางานพิเศษที่ทำได้ในเวลาว่างไปก่อน หรือแทนที่จะคิดว่าทำอะไรดี อาจจะลิสต์รายการสิ่งที่ไม่อยากทำแทน หลังจากจบสัมมนาในครั้งนี้ คุณเอบอกว่าเธอเองได้ข้อคิดดีๆหลายอย่าง และคำแนะนำดีๆจากสมาชิกท่านอื่นที่มีภูมิหลังที่แตกต่างกัน ทำให้เธอเริ่มรู้ว่าควรทำอะไรต่อไป

ผู้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้มีโอกาสในการพบผู้คนใหม่ๆ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของตนเองได้อย่างอิสระ ท่านไหนสนใจสามารถติดตามข่าวสารการจัดงานเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ และหากท่านใดสนใจทำแบบทดสอบและปรึกษาเรื่องอาชีพเป็นการส่วนตัว สามารถติดต่อมาได้ที่ 5th@5thconsul.com แล้วพบกันที่ Career Salonครั้งหน้า ซึ่งจะจัดขึ้นที่ WeWork ตึก T-Oneชั้น 20 ค่ะ สามารถนำรถเข้ามาจอดใต้ตึก หรือเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTSสถานีทองหล่อได้เลยค่ะ แล้วพบกันนะคะ

———————————————————————————————————————————————-

キャリア・サロン開催のご報告

6月17日にFifth Consultingがウェビナーにて2回目となるキャリアサロンを開催しました。このイベントはタイで働く女性を対象に、ライフキャリアに関する情報交換や相互サポートを目的としたコミュニティとなります。

今回のゲストは、リクルーティング企業に勤務するAさんです。日本では製薬会社のMRとして、お医者さんをフォローする(追いかける)仕事をしていましたが、海外で働いてみたいという気持ちを捨てきれずご縁があってバンコクにある人材紹介会社に転職することにしました。

最初の頃はAさんも異文化に戸惑いましたが、現在はプライベートも含めバンコクでの生活に満足しています。同じような悩みを抱える女性たちのためにライフキャリアをシェアを頂いたり、ゲストからのアドバイスをから前向きなヒントを得るために今回のキャリア・サロンにゲストとして参加頂きましたが、今後何をすれば良いのか、今の安定した環境を捨てても良いのか悩んでいました。

開催の準備期間中に弊社からのサポートとして仕事に対するAさんの価値観を深く理解するために、弊社代表である糸永がAさんにキャリアアンカー・テストを行いました。その結果、Aさんは起業家としての創造性が高く、新しいことへの挑戦に向いていること、そのような環境がなくなった時に無力感を感じてしまうこと、またこれまでのキャリアの棚卸しでは定期的に高い目標を設定し達成するとモチベーションが下がっていくというパターンも見つけました。やりたいことを見つけるより、やりたくないことをリストアップしてはどうかなど他の参加者の方のアドバイスもあり、とても充実したキャリア・サロンとなったように感じます。

Fifth Consultingのキャリアサロンでは、業界や役職を問わずに様々な女性と経験を自由にシェアできます。ご関心がありましたら、ホームページにて開催のお知らせをご確認ください。個人的に様々なツールを使用してキャリアの相談がしたい場合は5th@5thconsul.comまでお気軽にご連絡ください。

では、次回のキャリア・サロン(7月22日予定@トンローT-OneビルWework 20F)にてお待ちしております。

Writer in Thai and Japanese: Ms. June (HR Consultant)
Music by: Sofasound X Eugene Cam – The One

About the author

maria administrator